You are currently viewing การ์ตูนด้วง MushiKing มูชิคิง ผู้พิทักษ์แห่งขุนเขา

การ์ตูนด้วง MushiKing มูชิคิง ผู้พิทักษ์แห่งขุนเขา

เรื่องย่อ

     เรื่องราวของกลุ่มนักเดินทางได้ดำเนินขึ้นเมื่อยานอวกาศที่ออกสำรวจไปอย่างยาวนาน กำลังพยายามจะบินกลับไปยังโลก แต่แล้วยานลำนี้ก็ได้แล่นลงจอดฉุกเฉินด้วยเหตุไม่คาดคิดที่ดาวเคราะห์ดวงหนึ่งที่แห้งแล้ง สิ่งมีชีวิตต่างๆบนดาวดังกล่าวกำลังจะตายลง แต่ทว่าการลงจอดฉุกเฉินของยานนั้น ก็ทำให้เกิดการระเบิดของพลังงานบริสุทธิ์ ส่งผลให้ดาวเคราะห์ดวงนี้เกิดสิ่งมีชีวิตรุ่นต่อไป 

     โป๊ะโปะ เด็กผู้ชายที่กล้าหาญ อาศัยอยู่กับแม่อย่างมีความสุขในป่าลึก บนดาวเคราะห์ดังกล่าว ซึ่งประกอบไปด้วยแมลงนานาชนิด โป๊ะโปะ ประสงค์ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแรงเพื่อจะออกตามหาพ่อที่จากครอบครัวไปหลายปี และเขาก็ไม่เคยได้ยินข่าวคราวเลยพ่ออีกเลย พ่อของเขาเป็นที่รู้จักในฐานะผู้พิทักษ์ป่า เนื่องจากได้อุทิศตนต่องานวิจัยเกี่ยวกับดาวเคราะห์และป่าไม้ที่ครอบครัวเขาอาศัยอยู่วันหนึ่ง 

     ขณะที่โป๊ะโปะ เดินเข้าไปในป่าเขาสังหรณ์ใจว่าจะมีลางร้ายเกิดขึ้นทันใดนั้นท้องฟ้าก็มืดครึ้ม อย่างแปลกประหลาดปกคลุมไปทั่วทั้งป่า พาสเซอร์ที่น่ากลัวก็ได้ปรากฏตัวขึ้น พาสเซอร์เป็นผู้ที่ประนามพ่อของโป๊ะโปะว่าเป็นศัตรูของคนที่อาศัยอยู่ ในป่าและเป็นต้นเหตุของความชั่วร้าย โป๊ะโปะจึงรีบ เร่งกลับบ้านอย่างเร็วที่สุดทันก็นั้นเขาก็ต้องพบเรื่องตกใจเมื่อพบว่าแม่ของเขาได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งพืชด้วยความสับสนและตกใจ กลัวกับสิ่งที่เขาได้เห็นโป๊ะโปะคิดว่าพ่อของเขาเท่านั้น ที่จะสามารถทำให้แม่ของเขากลับมาเป็นคนปกติดังเดิม และช่วยไม่ให้ป่าไม้ถูกทำลาย เขาจึงตัดสินใจออกจากบ้านเพื่อตามหาพ่อ

     แต่อย่างไรก็ตาม ซา ตานแอดเดอร์และลูกสมุนได้วางแผนที่จะขัดขวางโป๊ะโปะโดยได้รับความร่วมมือจากแมลงปีกแข็งยักษ์ที่คอยจู่โจมเขาทุกครั้ง โชคดีที่โป๊ะโปะมีเพื่อนที่ชื่อมูชิคิง ผู้เป็นราชาของแมลงปีกแข็งมีความสามารถในการต่อสู้ที่เก่งกาจและแข็งแรงมาก มูชิคิงมักจะปรากฏตัวในเวลาวิกฤต เพื่อที่จะช่วยชีวิตเขาจากการต่อสู้โป๊ะ โปะจะสามารถตามหาพ่อของเขาเพื่อไปช่วยแม่และปกป้องป่าจากการถูก ทำลายได้หรือไม่ร่วมค้นพบและติดตามตำนานวีรบุรุษผู้พิทักษ์ป่า ที่มู ชิคิงการ์ตูนคอยปกป้อง และช่วยเหลือในการเดินทาง ซึ่งกำลังจะเริ่มต้นขึ้น

ดูการ์ตูน Mushiking มูชิคิง พากย์ไทย

ตอนที่ 1 : การออกเดินทางของโป๊ะ โปะ

ตอนที่ 2 : ผู้หญิงตัวเล็กแห่งกลุ่มเซอร์กัส

ตอนที่ 3 : สุสานแห่งวิญญาณ

ตอนที่ 4 : แสงแห่งชีวิต

ตอนที่ 5 : หมู่บ้านแห่งผลไม้

ตอนที่ 6 : ไม้ผลแห่งความหวัง

ตอนที่ 7 : หน้าที่กับพรหมลิขิต

ตอนที่ 8 : คำพูดที่หลงเหลืออยู่

ตอนที่ 9 : ป่าคนขี้เกียจ

ตอนที่ 10 : ป่าคนขี้เกียจ

ตอนที่ 11 : พลังแห่งรัก

ตอนที่ 12 : เด็กหนุ่มผู้ลึกลับ

ตอนที่ 13 : เงาที่คืบคลานเข้ามา

ตอนที่ 14 : เหตุร้ายที่ไม่คาดคิด

ตอนที่ 15 : หมู่บ้านของโซมะ

ตอนที่ 16 : จ้าวแห่งนักประดิษฐ์

ตอนที่ 17 : หมู่บ้านแห่งอำพัน

ตอนที่ 18 : อาณาจักรแห่งเด็ก

ตอนที่ 19 : ผู้หญิงที่เป็นดั่งแม่

ตอนที่ 20 : นักสะสมด้วง